LÀM SAO BIẾT ĐƯỢC MẬT ONG NGUYÊN CHẤT khác ở chỗ nào với mật ong pha trộn


Chào bạn,

Trên thị trường có rất nhiều nơi bán mật ong, thật khó để biết mật ong đó là mật ong nguyên chất, mật ong rừng hay mật ong được nuôi bằng đường. Làm sao biết được mật ong nguyên chất? Đó là câu hỏi mà nhiều người quen, khách hàng đã đặt câu hỏi cho tôi, để có thể tự phân biệt khi đi mua và yên tâm sử dụng.

Quả thật, nếu bạn đã từng uống mật ong rừng nguyên chất hoặc đã thường xuyên sử dụng và quen thuộc với hương vị của loại mật ong nguyên chất rồi, thì chẳng có loại mật ong ‘giả’ nào lừa được bạn.

Vậy làm sao biết được mật ong nguyên chất bằng mắt thường bên ngoài?


Bằng mắt thường, nếu theo kinh nghiệm của cá nhân tôi cũng như những người sử dụng mật ong rừng lâu năm, có vài cách nhìn cảm quan bên ngoài:

+ Màu sắc:

Mật ong rừng Tây Nguyên đầu mùa thường có màu vàng nhạt hơn, hơi loãng nhưng có hương thơm nhẹ của phấn hoa, mùi tự nhiên, dễ chịu. Có rất nhiều khách hàng yêu thích mùi hương này, thường sẽ tìm mua mật ong rừng vào đầu mùa tháng 3 âm lịch.

Mật ong rừng vào giữa và cuối mùa thường có màu vàng ruộm hơn, đậm đặc hơn, có vị đậm đà đặc trưng.

+ Vị: Ngọt thanh thanh, không bị gắt cổ.

+ Để lâu không bị đóng đường dưới đáy chai vẫn giữ nguyên màu vàng.

Mỗi giai đoạn khác nhau trong mùa mật, thì hương vị mật ong rừng cũng có điểm khác nhau và thích hợp với đa dạng sở thích của nhiều đối tượng khách hàng.

Còn mật ong nuôi thì sao?

+ Màu sắc thường có màu ngả đỏ, giống như màu nước mắm, mùi vị thì không thơm.

+ Vị ngọt kiểu đường, ngọt gắt.

+ Để lâu thì thường bị đóng đường phía dưới đáy chai.




Làm sao biết được mật ong rừng nguyên chất nếu như không có cách gì thử nghiệm?


Theo kinh nghiệm đi chọn mật ong rừng, người ta cũng có các cách thử xem ‘mật ong đó có đúng là mật ong nguyên chất hay không’, bằng các cách:

+ Nhỏ một giọt mật lên vải, nếu tan là mật ong nuôi đường, còn giữ nguyên giọt là mật ong rừng thật.

+ Nhỏ một giọt vào ly nước tinh khiết, nếu là mật ong rừng thật thì tan hết trong nước, còn không thì không tan hết nhanh.

+ Cho một cộng hành vào thử nghiệm, nếu là mật ong rừng nguyên chất thì cộng hành bị héo, còn không phải thì cộng hành không bị héo.

Làm sao biết được mật ong rừng nguyên chất khi bạn chưa tìm thấy một nơi bán mật ong rừng uy tín, cam kết chất lượng, sẵn sàng thu hồi nếu khách hàng không ưng ý?

Bạn nên lựa chọn một nơi đáng tin cậy để mua mật ong thật về sử dụng bảo vệ và bồi bổ cho sức khỏe. Quảng cáo thì nhan nhản trên mạng, chẳng biết được đâu là thật, đâu là không thật. Chính vì thế, chúng ta cần phải tỉnh táo lựa chọn, cũng như mua đúng nơi có nguồn mật ong dồi dào, được khai thác từ rừng nguyên sinh.

Vậy bạn đã biết địa chỉ bán mật ong rừng nguyên chất, uy tín, cam kết chất lượng, sẵn sàng thu hồi toàn bộ hàng nếu như khách hàng không hài lòng?


Nguồn mật ong rừng nguyên chất của chúng tôi được lấy trực tiếp từ rừng nguyên sinh của Huyện Kbang, Tỉnh Gia Lai. Vắt tổ tại chỗ, không pha trộn bất cứ loại chất gì làm tăng trọng lượng, dung tích của mật ong.

Tôi thiết nghĩ, ở Gia Lai, để nghĩ ra cách pha trộn mật ong giả không khéo lại khó hơn là đi hái mật ong thật trong rừng.

Chúng tôi cam kết cân đúng dung tích của mật ong, trừ phần bao bì. Giao hàng nhanh chóng và an toàn không sánh đổ đến với khách hàng.

Chúng tôi nhận thu hồi hoặc bồi thường nếu như mật ong bị đổ vỡ hay có bất cứ vấn đề khách hàng nghi ngờ về chất lượng.

Mọi thắc mắc về Mật ong rừng nguyên chất Gia Lai bạn vui lòng comment dưới bài viết này, hoặc theo dõi trên Fb/ Nông Sản Vườn Tây Nguyên, gọi qua Hotline để tôi có thể tư vấn giúp bạn.

Xin cảm ơn bạn!

Hoàng Thị Phương Chi
0909 260 911 (HP, zalo, viber)
https://web.facebook.com/nongsanvuontaynguyen/
https://matongrungnguyenchatgl.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUA MẬT ONG RỪNG NGUYÊN CHẤT Ở ĐÂU TẠI TPHCM?

UỐNG MẬT ONG RỪNG CÓ TÁC DỤNG GÌ đến sức khỏe của con người bài số 3

BẠN CẦN MUA MẬT ONG RỪNG NGUYÊN CHẤT – MÀ CHƯA BIẾT MUA Ở ĐÂU??